Tuesday, 22/06/2021 - 15:41|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Bình Yên

CHUYÊN ĐỀ: TỔ CHỨC “HOẠT ĐỘNG CHIỀU CHO TRẺ MẪU GIÁO” CẤP HỌC MẦM NON NĂM HỌC 2020- 2021

Thực hiện nhu cầu phát triển chuyên môn, ngày 29/3/2021 PHG huyện Định Hóa tổ chức chuyên đề tại Trường mâm non Phượng Tiến với nội dung Tổ chức "Hoạt động chiều cho trẻ mầm non"

Thành phần:

- Lãnh đạo PGD: Đồng chí Tô Thị Ninh - Chức vụ Phó trưởng phòng GD huyện Định Hóa

                       Đồng chí Nguyễn Thị Liệu - Chuyên viên mâm non.

                       Đồng chí Nguyễn Thị Liên - Cán bộ PGD, phụ trách mầm non

- CBQL 23 trường MN, giáo viên cốt cán độ tuôi mẫu giáo  5 - 6 tuổi; 3 - 4 tuổi; 

- Trường MN Bình Yên tham gia gồm có: Đc Đinh Thị Lưu - Phó hiệu trưởng; các Đc giáo viên: TRần Thị Nhung; Nịnh Thị Gấm; Trần Thị Thùy; Ma Thị Thuật.

 

 
 
 
 
 
 
 
 

PHÒNG GDĐT ĐỊNH HÓA           CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG MN BÌNH YÊN                       Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

    
  
   

         

 

                                                 BÁO CÁO THU HOẠCH

CHUYÊN ĐỀ: TỔ CHỨC “HOẠT ĐỘNG CHIỀU CHO TRẺ MẪU GIÁO” CẤP HỌC MẦM NON NĂM HỌC 2020- 2021

 

          Căn cứ vào nội dung tập huấn ngày 29 tháng 3 năm 2021 về Tổ chức “Hoạt động chiều cho trẻ mẫu giáo” cấp học mầm non Năm học 2020 – 2021.

          Căn cứ vào Tài liệu Hướng dẫn chế dộ sinh hoạt cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non.

          Qua dự 2 hoạt động thực hành Tổ chức chơi, hoạt động theo ý thích tại mầm non Phượng Tiến, huyện Định Hóa.

          Trường mầm non Bình Yên đã lĩnh hội, và học tập và Báo cáo về nội dung trên như sau:

  1. Tình hình về HĐ chiều của đơn vị.
  • Rà soát lại kế hoạch chỉ đạo Tổ chức hoạt động chiều của trường, đến các nhóm lớp.
  • Hiện nay các đồng chí giáo viên cơ bản nắm được tiến trình của tổ chức hoạt động chiều, bên cạnh đó còn số ít giáo viên còn lúng túng trong hoat động, các bài tập đã đưa vào hoạt động góc, chơi theo ý thích buổi chiều. Tuy nhiên một số ít chưa biết cách vận dụng tài liệu chủ đề vào bài học ( chủ yếu là gv hợp đồng)
  1. Những căn cứ để GV xây dựng hoạt động chiều.
  • Giáo viên cũng đã biết cách bám vào nội dung yêu cầu cần đạt của độ tuổi, của mục tiêu trong kế hoạch chủ đề để đã dự kiến để đưa nội dung vào thực hiện.
  • Nội dung đưa vào nhằm giải quyết các kỹ năng, củng cố bài, mở rộng chủ đề, đảm bảo hoạt động lấy trẻ làm trung tâm, tiến hành dạy dạy mọi lúc mọi nơi, học mà chơi...
  • Tuy nhiên trong quá trình thực hiện đôi chỗ còn chưa được thực sự phù hợp, nội dung còn mang tính ôn luyện, chưa mạnh dạn chủ động đưa vào kế hoạch những nội dung mới ở chủ đề tiếp theo.
  1.  Đánh giá hoạt động của giáo viên.
  • Theo chỉ đạo chuyên môn GV đã biết cách tổ chức một hoạt động chiều đúng quy trình.
  • Biết xá định mục tiêu trong kế hoạch chủ đề để đã dự kiến để đưa nội dung
  • vào thực hiện.
  1. Nội dung thu hạch được sau tập huấn.
  • Qua hoạt động rà soát lai lý thuyết trong buổi sáng đã khắc sâu nội dung về chế độ sinh hoạt nói chung và  Hướng dẫn chơi, hoạt động theo ý thích buổi chiều nói riêng. Qua đó giúp cho CBQL, GV khẳng định tầm quan trọng của việc tổ chức tốt chế độ sinh hoạt mà không phải chỉ đánh giá qua hoạt động học hay một hoạt động nào đó cụ thể.
  • Định hướng lại cách xác định mục tiêu, căn cứ để xây dựng kế hoạch phù hợp, xác định được đưa vào để giải quyết  nhiệm vụ gì, qua đó thấy được đơn vị mình đã phù hợp hay chưa, để có phương án đuêù chỉnh kịp thời.
  • Qua dự 2 hoạt động thực hành của mẫu giáo chúng tôi nhận thấy:

+ GV đã tổ chức đúng tiến trình của Hướng dẫn chơi, hoạt độngt heo ý thích ( chơi nhẹ, hướng dẫn HĐ mới, chơi, hoạt độngt heo ý thích).

+ GV đã xác định được mục tiêu GD, nội dung kế hoạch, nhiệm vụ đề ra của chủ đề.

+ Đảm bảo rèn kỹ năng cho học sinh

+ Quá trình diên ra hoạt động GV đã tổ chức nhẹ nhàng, đảm bảo lấy trẻ làm trung tâm ( trẻ được tư nguyện chơi, chọn bạn chơi...), bao quát trẻ tốt, sử lý tình huống linh hoạt hiệu quả, đảm bảo đúng dộ tuổi.

+ Quan sát HĐ cho thấy trẻ chơi hứng thú, thoải mái, vui vẻ, kỹ năng chơi tốt, giao lưu nhóm chơi tốt.

+ Kỹ năng tự phục vụ tốt, cất và lấy đồ dùng đúng nơi quy định.

Hoạt động diễn ra thành công tốt đẹp.

  1. Nhiệm vụ sau khi lĩnh hội tập huấn.
  • Triển khai lại nội dung trên tới toàn thể GV trong đơn vị.
  • Rà sát điều chỉnh những nội dung chưa phù hợp để đạt hiệu quả tốt hoạt động chiều.
  • Xác định, định hướng, cách nội dung đưa vào kế hoạch phù hợp hơn.
  • Sủ dụng lồng ghép tài liệu chủ đề vào nội dung học, chơi góc một cách hiệu quả.
  • Kiểm tra đánh giá về nội dung nêu trên.

Trên đây là báo cáo về nội dung thu hạch sau buổi tập huấn về Tổ chức “Hoạt động chiều cho trẻ mẫu giáo”.

                                                                        Người viết báo cáo

                                                                                            Phó hiệu trưởng

 

                                                                                              Đinh Thị Lưu

Sau đây là một số hình ảnh của nội dung triển khai tập huấn tại trương.

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 17
Hôm qua : 22
Tháng 06 : 547
Năm 2021 : 22.896